November 8, 2016

Fair Play Policy - Hãy chơi đẹp và văn minh


Bản của Bùi Dũng từ http://worldoftanks.asia/en/news/pc-browser/23/fair-play-policy/

Thưa các chỉ huy
- Trong năm vừa qua, chúng tôi đã cố gắng làm việc để phát triển game dựa theo những phản hồi của các bạn. Và chúng tôi nhận thấy rằng một trong những điều làm bạn quan tâm nhất chính là về việc chơi công bằng và việc điều này bị phá vỡ bởi những mod hay các phần mềm bên thứ 3 không hợp lệ mà cung cấp cho người dùng những lợi thế bất công trong cuộc chiến. Những thứ này làm hỏng cuộc vui của phần đông những người chơi game chân chính và công bằng. 

- Trong khi chúng tôi vẫn đang âm thầm hành động để tiêu diệt các loại mod cấm nhất định trong vài tháng trở lại đây, chúng tôi cũng nhận ra rằng chúng tôi vẫn chưa phân loại rõ các loại mod mà chúng tôi cho rằng là bất công, cũng như lý do cho quyết định đó. Chúng tôi cũng chưa có đủ tính nhất quán khi bàn về vấn đề mod cấm. Vì vậy, hôm nay, chúng tôi sẽ làm rõ mọi thứ:

- Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp chống việc gian lận trong game, và chúng tôi rất thực tế về vấn đề này: Chúng tôi không thể hứa rằng game sẽ 100% sạch bóng mod cấm vào 1 ngày nào đó. Những kẻ gian lận thì rất thông minh và chừng nào họ còn muốn gian lận thì chúng tôi sẽ tiếp tục còn phải giải quyết với chúng khi chúng đưa những vấn đề mới mà đòi hỏi những phải pháp mới. Nhưng chúng tôi có thể hứa với bạn rằng, chúng tôi sẽ luôn cố gắng để giữ việc ganh đua càng công bằng càng tốt, giảm đến mức tối thiểu việc gian lận và hành động chống lại những kẻ không theo luật.

- Chúng tôi đã liệt kê 1 danh sách những mod cấm mà chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn ngay và luôn. Hơn nữa chúng tôi sẽ luôn theo dõi những mod mới và cập nhật danh sách thường xuyên
Chúng tôi cũng đã đưa ra hệ thống phạt rõ ràng hệ thống phạt cho việc gian lận. Nó sẽ được thống nhất ở mọi khu vực và áp dụng cho bất kỳ ai bị phát hiện sử dụng phần mềm bất hợp pháp.
Những người chơi nào bị phát hiện sử dụng mod cấm thay vì chơi game 1 cách công bằng sẽ bị gửi cảnh cáo và bị ban 7 ngày cho lần vi phạm đầu, nếu họ tiếp tục vi phạm lần 2 thì họ sẽ bị ban VĨNH VIỄN. Và trước khi phạt 1 người chơi nào đó thì chũng tôi sẽ xem xét kỹ lại quá trình để đảm bảo việc kỷ luật diễn ra 1 cách đảm bảo. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ tin tưởng họ để đưa ra những phán quyết công bằng 



+ Xin hãy lưu ý rằng đội điều tra không có nghĩa vụ cung cấp cho người chơi bằng chứng hoặc là lời giải thích người chơi đã bị phát hiện sử dụng mod cấm gì, và sẽ không thực thi kể cả được yêu cầu.
NHỮNG MOD NÀO SẼ BỊ PHẠT?

- Chúng tôi biết rằng hiện nay có rất nhiều loại mod khác nhau, và chúng tôi cũng đã thiết lập 1 lượng kha khá các loại mod hữu dụng từ cộng đồng modder vào trong game. Tuy nhiên vẫn có nhiều mod và phần mềm chống lại yêu cầu của cộng đồng chúng tôi. Để làm rõ cái gì tạo ra danh sách được phép và không được phép khi chúng tôi xem xét phần mềm bên thứ 3, chúng tôi sẽ chia chúng ra làm 3 loại khác nhau: 

1. Những mod mà không hề đem lại lợi thế khi chơi mà chỉ cho phép chỉnh sửa hiển thị thông tin theo ý của người xem. Chúng chính là "mod thuần" theo nghĩa truyền thống, và chúng tôi thích những loại mod này.
2. Những mod mà cung cấp lợi thế khi chơi, nhưng đóng góp cho trò chơi theo 1 nghĩa tích cực. Nói chung thì chúng tôi cũng sẽ xem chúng là mod được phép và sẽ nghiên cứu để đem chúng vào game trong tương lai.
3. Những mod mà cung cấp lợi thế khi chơi tuy nhiên đem lại trải nghiệm xấu và bất công theo đánh giá của chúng tôi. Những mod đó sẽ bị coi là gian lận và bị cấm. Danh sách dưới đây là một số mod điển hình mà rơi vào loại thứ 3, nếu người chơi nào bị phát hiện sử dụng chúng thì sẽ bị xử lý.
+ Những mod mà cung cấp vị trí kẻ địch theo cách mà không có trong bản gốc : Đánh dấu vật thể bị phá hủy trên bản đồ con và màn hình theo thời gian thực (1) , làm rõ đường đạn kẻ địch hay đánh dấu vị trí của Pháo với đường đạn phát ra và đánh dấu chúng (2), và luôn hiện rõ trên màn hình mặc dù bạn không hề ngắm tại đó 

(1)

                                                                               (2)
+ Các phần mềm khiến việc chặn đạn kẻ địch dễ dàng hơn bằng việc xác định chính xác kẻ địch đang ngắm vào đâu ( ví dụ như mod tia laze ).

+ Những mod thông báo cho bạn biết những xe địch bị phát hiện đang nạp đạn hay hiển thị thời gian nạp đạn của địch 

+ Hệ thống ngắm tự động cao cấp hay còn gọi là Aimbot mà cũng cấp nhiều chức năng hơn chức năng cơ bản "Khóa mục tiêu" của bản gốc, đặc biệt bao gồm chức năng mà cho phép tự động ngắm vào điểm yếu địch hay ngắm dẫn trước mục tiêu di chuyển để kẻ gian lận có thể tập trung hoàn toàn vào việc điều khiển xe 

+ Những phần mềm cho phép sử dụng tự động các đồ dùng không phải Cao cấp ( ví dụng phầm mềm kích hoạt tự động Bình chữa cháy bằng tay ) 

+ Những mod mà hỗ trợ việc tìm ra kẻ địch bằng việc giúp bạn chỉnh độ trong suốt của các vật thể trên màn hình

+ Những mod để lại "bóng ma" của xe địch trên màn hình, xác định vị trí lần cuối xe đó bị phát hiện 


+ Những mod mà thay đổi các thông số vật lý, đặc điểm kỹ thuật hay hiệu ứng của mọi vật thể hay xe cộ trong game, hay phá vỡ nguyên tắc game 

- Mục cuối cùng: Thiết bị hiển thị thông tin giáp trong khi chiến đấu 

Chúng tôi cho rằng nó đem lại lợi thế rất lớn khi chiến đấu. Tuy nhiên do trong quá khứ chúng tôi không coi nó là gian lận cho nên hiện giờ chúng tôi cũng sẽ chưa liệt kê chúng vào danh sách mod cấm. Thay vào đó chúng tôi đang phát triển 1 phiên bản riêng của thiết bị hiển thị thông tin giáp trong game mà sẽ bao gồm các chức năng mà đem lại nhiều lợi ích cho trò chơi. Một khi được công bố thì những mod mà cung cấp nhiều thông tin hơn về những phần giáp có thể xuyên được sẽ bị thêm vào danh sách.

+ Và cũng xin lưu ý rằng điều này chỉ áp dụng vào thiết bị hiển thị thông tin giáp trong khi chiến đấu. Có những mod tương tự nhưng chỉ áp dụng trong Gara ( chứ không phải trong game ), là những mod rất tuyệt vời. Với chúng tôi, đó không phải là gian lận. Mà thực ra chúng tôi cho rằng thiết bị hiển thị giáp trong gara sẽ rất hữu ích cho những người mới chơi có thể học hỏi và chiến đấu tốt hơn với chiếc tăng của họ hay chống lại các xe khác nhau. Với chúng tôi chỉ có thiết bị hiển thị giáp trong khi chiến đấu mới là không công bằng và có thể bị ảnh hưởng bởi chính sách chơi công bằng của chúng tôi 

- Chúng tôi đã bắt đầu kế hoạch để xây dựng 1 môi trường game lành mạnh hơn, và sẽ tiếp tục giám sát trò chơi và phát triển hệ thống để đảm bảo 1 trải nghiệm công bằng cho tất cả người chơi trong tương lại. Chúng tôi phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn trong hành trình này và rất mong muốn được nghe phản hồi từ các bạn. Hãy cũng chơi nghiêm túc hơn và công bằng hơn trong tương lai!

No comments:

Post a Comment